Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
optimediavn.over-blog.com

Dịch vụ Marketing Online tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín bao gồm SEO, Thiết kế web, quảng cáo Adw, Ads FB

Cách chọn trường Đại học phù hợp với bạn 2018

Chọn trường Đại học phù hợp với năng lực, độ uy tín và chất lượng giảng dạy luôn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh cũng như học sinh đau đầu. Năm 2018 vừa trải qua kì thi, các thí sinh liền tìm ngay cho mình những trường ĐH tốt nhất dành cho mình. Blog Tindichvu hôm nay sẽ chia sẻ các kinh nghiệm chọn trường Đại học 2018 để chắc tấm vé đậu nguyện vọng 1 cho mình.

Cách lựa chọn trường Đại Học phù hợp 2018

Chọn trường vừa sức

Đối với các thí sinh có điểm thi không như mong muốn của mình đề ra, hãy lựa chọn trường vừa sức với mình. Vừa sức ở đây là cả về điểm chuẩn đầu vào và quá trình học tập.

Hằng năm, tại các trường ĐH có không ít các sinh viên học năm 1, năm 2 xong thi lại hoặc chuyển ngành vì không theo nổi. Do đó, chọn đúng ngành, đúng trường, đúng sức của mình sẽ giúp bạn có được kết quả tốt dành cho nguyện vọng 1.

Sau khi đã biết điểm thi THPT Quốc Gia 2018 của mình là bao nhiêu thì quá trình tìm hiểu và lựa chọn trường nên bắt đầu ngay và luôn.

     >>> Xem ngay các trang web xem điểm thi THPT Quốc Gia 2018 nhanh và chính xác nhất từ bộ GD&ĐT

Một số trường hợp, khi làm thủ tục dự thi, thí sinh vẫn chưa xác định được sở thích, đam mê và không biết học ngành nào để phát huy hết điểm mạnh của bản thân nên đã chọn “đại”. Vì vậy, việc điều chỉnh nguyện vọng trong giai đoạn từ 15/7 đến 23/7/2018 có vai trò vô cùng quan trọng để các bạn đưa ra quyết định đúng đắn và chọn trường học.

Quan tâm đến trường nhiều chỉ tiêu xét tuyển

Bạn sẽ khó đậu hơn nếu xét vào trường chỉ tiêu ít nhưng điểm bạn không thật sự vượt trội. Hãy là người khôn ngoan khi lựa chọn trường ĐH phù hợp. Chỉ tiêu xét tuyển cho ngành càng nhiều tỉ lệ đậu nguyện vọng 1 của bạn càng cao.

Bên cạnh đó, những bạn nào có điểm không được cao có thể sử dụng hình thức xét tuyển học bạ để dự phòng trường hợp không trúng.

Chất lượng đào tạo tốt

Tiêu chí quan trọng mà bất kể phụ huynh hay học sinh cũng đều phải quan tâm đó là chất lượng đào tạo. Đậu đại học là bước 1, học và rèn luyện ở trường như thế nào mới là quan trọng. Nó quyết định cả tương lai của bạn. Do đó, hãy tham khảo các ý kiến của anh chị đi trước về ngôi trường mình chọn để có cái nhìn tổng thể nhất.

Ngoài ra, khi tham khảo các trường Đại học 2018 để lựa chọn bạn nên xem cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên… như thế nào? Đó cũng ảnh hưởng đến quá trình học tập của bạn tại môi trường mới.

Chúc các bạn thí sinh lựa chọn được ngôi trường đúng với chuyên ngành mình mong muốn!

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article